TIN MỚI:
CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 91 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG CỦA MTTQ VIỆT NAM(18/11/1930-18/11/2021)
Ngày: 27/11/2021
Nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2021), các khu dân cư trên địa bàn trong tỉnh đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Tại ngày hội, Nhân dân các địa phương đã ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đánh giá kết quả bước đầu thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và tổng kết 1 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Trong năm 2021, thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã chủ động xây dựng và triển khai kịp thời chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cơ chế, chính sách của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội; tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Triển khai sâu rộng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, kết quả của cuộc vận động đã góp phần quan trọng vận động người dân chuyển đổi cơ cấu, xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững, xây dựng đời sống văn hóa, nếp sống văn minh; tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; phòng chống thiên tai, dịch bệnh, tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội từ cơ sở. Thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh. Vai trò của Mặt trận Tổ quốc các cấp tham gia tích cực, chủ động, trách nhiệm, hiệu quả vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026, đã góp phần quan trọng vào thành công chung của cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh.

 Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19, với sự vào cuộc của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị, cùng với sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, với phương châm “chống dịch như chống giặc”. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ vật chất, tinh thần cho hoạt động phòng chống dịch; tổ chức tiếp nhận, quản lý, phân bổ nguồn lực kinh phí ủng hộ; tham gia giám sát việc thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước và của địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19, góp phần cùng các cấp, các ngành kiểm soát tình hình dịch bệnh của tỉnh trong thời gian qua.

Nhân dịp này, các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận quà của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, của các ban, ngành, các địa phương; các gia đình văn hóa tiêu biểu được khen thưởng. Trong ngày hội, các địa phương cũng tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19; yêu cầu tổ Covid-19 cộng đồng duy trì việc kiểm tra, giám sát di biến động dân cư để kiểm soát người đi, về địa phương, hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch xâm nhập địa bàn.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CÁC ĐỒNG CHÍ LÃNH ĐẠO ỦY BAN TRUNG ƯƠNG MTTQ VIỆT NAM; LÃNH ĐẠO TỈNH ỦY, HĐND, UBND, ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH DỰ VÀ TẶNG QUÀ TẠI NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC TẠI CÁC KHU DÂN CƯ Ở CÁC ĐỊA PHƯƠNG TRONG TỈNH:

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam chúc mừng ngày hội tại thôn Hạ, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ

 

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng ngày hội tại thôn Hạ, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng ngày hội tại thôn Nội Lang Nam, xã Nam Hải, huyện Tiền Hải

 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng ngày hội tại thôn Đắc Chúng Nam, xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương

 

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự ngày hội và tặng quà cho hộ nghèo tại thôn Chiêm, xã Liên Hiệp, huyện Hưng Hà

Về dự và phát biểu tại các khu dân cư, các đồng chí Lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, có những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa, trong công tác phòng, chống dịch tại các địa phương. Đồng thời mong muốn cán bộ và nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, bảo đảm sức khoẻ, đời sống, phát triển sản xuất; chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước.

Tự hào với truyền thống vẻ vang 91 năm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Chăm lo xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong giám sát, phản biện xã hội; tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc tại cơ sở. Quan tâm đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Ôn lại lịch sử vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam giúp cho chúng ta nhận thức và tin tưởng hơn về sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; về vị trí, vai trò, nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp thực sự đi vào cuộc sống. Kế thừa và phát huy tư tưởng của Chủ tịch Hồ Minh vĩ đại:

“ Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết

Thành công, thành công, đại thành công”