TIN MỚI:
HỘI NGHỊ GIAO BAN CÔNG TÁC MẶT TRẬN TỈNH THÁI BÌNH QUÝ I NĂM 2021
Ngày: 10/04/2021
Ngày 09/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị Giao ban công tác Mặt trận quý I năm 2021. Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Hội nghị còn có sự tham gia của lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường trực, Trưởng các ban chuyên môn, Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố, cán bộ và chuyên viên cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh.

(Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận

Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị phát biểu khai mạc)

Phát biểu khai mạc, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khái lược tình hình Quý I năm 2021, các cấp, các ngành trong tỉnh tập trung triển khai các nhiệm vụ công tác đầu năm 2021. Các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực thi đua lao động sản xuất, phấn khởi đón Tết nguyên đán Tân Sửu trong không khí vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Nông dân các địa phương tranh thủ thời tiết thuận lợi gieo cấy lúa xuân, phòng ngừa dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. Các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Người nghèo, gia đình chính sách, người có công, người tàn tật được quan tâm chăm lo tặng quà nhân dịp Tết. Các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền và tập trung cao độ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch xảy ra trên địa bàn tỉnh. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh ổn định. Nhân dân quan tâm theo dõi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, phấn khởi và tin tưởng trước thành công của Đại hội; theo dõi tình hình triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tuy nhiên, Nhân dân cũng băn khoăn, lo lắng về tình hình tình hình tai nạn giao thông, cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm, tệ nạn xã hội; dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp tại một số tỉnh lân cận, việc di chuyển của người dân trước, trong và sau Tết tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh nếu không được kiểm soát tốt. Nhân dân mong muốn các cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp chống dịch, đảm bảo cho người dân yên tâm lao động, sản xuất.

 

 

(Đồng chí Nguyễn Thế HiệpPhó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trình bày Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2021)

 

 

Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của lãnh đạo, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm, định hướng kế hoạch trong thời gian tới, trao đổi, làm rõ các nội dung trong công tác Mặt trận quý I năm 2021.

Ghi nhận các ý kiến đóng góp tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhận định, Quý II năm 2021 là một quý có nhiều sự kiện chính trị quan trọng. Nhiệm vụ đặt ra cho MTTQ các cấp trong quý II năm 2021 vừa thực hiện tốt vai trò, chức năng của mình, hoàn thành kế hoạch, chương trình đề ra, vừa tiếp tục triển khai nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ Việt Nam là tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 theo kế hoạch và quy định của pháp luật.

Đồng chí cũng nhấn mạnh công tác trong thời gian tới là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng nhân dân, đặc biệt là tình hình nhân dân trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Mặt khác, MTTQ Việt Nam các cấp cần đẩy mạnh tuyên truyền, học tập, triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX; tiếp tục phối hợp tuyền truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước;vận động các tầng lớp nhân dân thi đua lao động sản xuất chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 67 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, 131 năm Ngày sinh nhật Bác; tiếp tục tuyên truyền đẩy mạnh học tập và làm theo tư tương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minhvà hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm các chủ trương, chỉ đạo của tỉnh và các địa phương về phòng, chống dịch Covid-19; phát huy vai trò của MTTQ các cấp chủ động tham gia hiệu quả công tác phòng, chống dịch tại các địa phương.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện Chương trình phối hợp, thống nhất hành động với các đoàn thể chính trị - xã hội nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Thực hiện có hiệu quả công tác vận động giúp đỡ hộ nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.Tiếp tục triển khai thực hiện các quy chế phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh với các cơ quan, tổ chức, đơn vị; phối hợp thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cộng đồng dân cư; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Duy trì công tác tiếp công dân và phối hợp giải quyết đơn thư kiến nghị, tố cáo của công dân. Ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc các cấp và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư tiếp tục vận động chức sắc, tín đồ các tôn giáo thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước; phối hợp với các ngành chức năng giải quyết các kiến nghị và nguyện vọng chính đáng của đồng bào các tôn giáo; động viên chức sắc, nhân dân theo các tôn giáo đoàn kết thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh và của địa phương; vận động cử tri tôn giáo tích cực đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Phối hợp với các ngành hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để chức sắc, tín đồ đạo Phật tổ chức các hoạt động trong dịp Lễ Phật đản, mùa An cư kiết hạ, Lễ Phục sinh năm 2021

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lưu ý: “Việc tạo sự đồng thuận trong nhân dân đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bởi vậy, việc tổ chức ngày bầu cử phải huy động sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên để tạo nên không khí phấn khởi, sôi nổi trong nhân dân để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân”./.