TIN MỚI:
Hội nghị lần thứ VII Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình.
Ngày: 01/06/2022
Sáng ngày 1/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ bảy, nhiệm kỳ 2019 - 2024 sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

 

 

Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Uỷ Viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đồng chí Vũ Thanh Vân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Thái Thụy cùng các đồng chí Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Thế Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trình bày dự thảo báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

 

6 tháng đầu năm, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã bám sát hướng dẫn của MTTQ cấp trên, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cùng cấp, tích cực, chủ động phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động, đạt được những kết quả tích cực. MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã trao tặng hơn 62.600 suất quà, trị giá trên 26,6 tỷ đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh tiếp nhận ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật với tổng giá trị hơn 10,6 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới 29 nhà đại đoàn kết với số tiền trên 450 triệu đồng, sửa chữa 23 nhà đại đoàn kết với tổng số tiền gần 70 triệu đồng; tổ chức tặng quà cho người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khám chữa bệnh và hỗ trợ người nghèo với tổng số tiền trên 7,5 tỷ đồng. Các phong trào thi đua, cuộc vận động được đoàn viên, hội viên và nhân dân hưởng ứng; hoạt động tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tham gia giám sát và phản biện xã hội, tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt.

6 tháng cuối năm 2022, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân; vận động nhân dân thi đua học tập, lao động, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong thời gian qua. MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch; nhiều nguồn ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 thông qua MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã được triển khai hiệu quả, góp phần đẩy lùi đại dịch.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị thời gian tới MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương của tỉnh, nhất là những chủ trương, chính sách mới liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, đời sống người dân, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, việc chuyển đổi số, thu hút đầu tư, thực hiện các cơ chế, chính sách trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, từ đó tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao. MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên phát huy tốt hơn nữa sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; chủ động nắm bắt tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền cùng cấp giải quyết những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị chính đáng của nhân dân. Quan tâm hơn nữa, chỉ đạo thật tốt các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động để tạo hiệu quả thực chất, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chủ động đấu tranh với những thế lực thù địch trên không gian mạng, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và cuộc sống bình yên cho nhân dân. Thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội, nhất là giám sát thực hiện các chủ trương của tỉnh liên quan đến người dân; việc thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức từ tỉnh tới cơ sở, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền các cấp ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

Đồng chí Phan Văn Thưởng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh triển khai và điều hành công tác tổ chức cán bộ tại hội nghị

 

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy hoàn thành nhiệm vụ và đồng chí Vũ Thanh Vân được hiệp thương cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí được kiện toàn ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh và chia tay các đồng chí ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

 

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã hiệp thương cử đồng chí Vũ Thanh Vân, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Thái Thụy giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và kiện toàn một số chức danh ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024./.