TIN MỚI:
Hội nghị triển khai Kế hoạch giám sát chuyên đề của Mặt trận Tổ quốc tỉnh về thực hiện quy định của pháp luật về đấu giá quyền sử dụng đất
Ngày: 05/07/2022
Chiều ngày 4/7, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về đấu giá quyền sử dụng đất. Đồng chí Vũ Thanh Vân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Hoạt động giám sát nhằm mục đích đánh giá việc thực hiện các quy định của pháp luật về đấu giá quyền sử dụng đất của các ngành chức năng và chính quyền địa phương; kịp thời phát hiện những bất cập, vướng mắc, hạn chế trong việc thực hiện quy định của pháp luật về đấu giá quyền sử dụng đất để kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền. Đoàn giám sát sẽ tập trung giám sát các nội dung như: Trách nhiệm quản lý nhà nước của các sở, ngành chức năng và UBND các huyện, thành phố trong việc lập phương án đấu giá quyền sử dụng đất; việc lựa chọn đơn vị tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất; việc thực hiện trình tự, thủ tục, quy định của pháp luật về đấu giá quyền sử dụng đất; việc tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến đấu giá quyền sử dụng đất.

Đồng chí Vũ Thanh Vân - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị các ban của Ủy ban MTTQ tỉnh chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng đề cương giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về đấu giá quyền sử dụng đất, thống nhất nội dung, thành phần đoàn và đối tượng tiến hành giám sát. Thời điểm giám sát việc thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất từ ngày 1/7/2019 đến hết năm 2021 và thời gian đoàn tiến hành giám sát trong tháng 7/2022. Đồng chí đề nghị các địa phương, đơn vị được giám sát chuẩn bị đầy đủ nội dung báo cáo; tập trung nêu rõ những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất để việc thực hiện các quy định của pháp luật về đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh bảo đảm công khai, minh bạch và đúng quy định của pháp luật.