TIN MỚI:
Hưng Hà: Chung kết hội thi “Cán bộ Mặt trận cơ sở giỏi năm 2022
Ngày: 16/11/2022
Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2022). Sáng 12/11 tại Trung tâm hội nghị huyện. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hưng Hà đã tổ chức Chung kết Hội thi “Cán bộ Mặt trận cơ sở giỏi” năm 2022 với chủ đề: Giải phóng mặt bằng và cải cách hành chính. Dự Hội thi có các đồng chí: Nguyễn Thế Hiệp - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đại diện các Ban của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đồng chí Trần Hữu Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; Đồng chí Nguyễn Trọng Lộ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Phạm Cao Quân - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà - Ủy viên BTV huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyên, Trưởng ban tổ chức hội thi; lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; Các đồng chí Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn; Trưởng ban công tác mặt trận 251 thôn, tổ dân phố và thí sinh của 8 đội dự thi được tuyển chọn từ Hội thi cấp cơ sở và đông đảo cổ động viên đến cổ vũ Hội thi.

(Lãnh đạo UBMTTQ huyện Hưng Hà tặng hoa chúc mừng các đội thi)

Với chủ đề “Giải phóng mặt bằng và cải cách hành chính”, chung kết hội thi “Cán bộ mặt trận cơ sở giỏi” năm 2022 có 8 đội thi tham gia, mỗi đội gồm 15 thành viên. Đây là những đội có thành tích cao nhất được lựa chọn qua cuộc thi tại các cụm xã, thị trấn. Các đội tham gia dự thi ở 3 phần: Màn chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi tiểu phẩm với các nội dung đa dạng, phong phú về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương; công tác quản lý đất đai, xây dựng nông thôn mới, phong trào thi đua yêu nước, vai trò của thành viên Uỷ ban MTTQ trong công tác tuyên truyền, vận động giải phóng mặt bằng, cải cách hành chính… Các đội đã thể hiện được kỹ năng hiểu biết pháp luật và thực hiện vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình thông qua các các tiểu phẩm sôi động, hấp dẫn.

(Đ/c Nguyễn Thế Hiệp, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND huyện Hưng Hà và lãnh đạo MTTQ huyện Hưng Hà ttrao giai cho các đội thi)

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất trị giá 5 triệu đồng cho đội xã Chí Hòa; 1 giải nhì trị giá 3 triệu đồng cho đội xã Tân Tiến; 2 giải ba trị giá 2 triệu đồng; 4 giải khuyến khích trị giá 1 triệu đồng và 5 thí sinh có thành tích xuất sắc.

(Các đội tham gia phần thi tài năng)

Hội thi là dịp để cán bộ Mặt trận cơ sở giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm về những sáng kiến, mô hình hay, cách làm mới trong việc đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động toàn dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội nói chung và “Giải phóng mặt bằng và cải cách hành chính” nói riêng. tập hợp mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng củng cố tổ chức và hoạt động của mặt trận ngày càng vững mạnh, từ đó tạo sự đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng, cải cách hành chính, góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả của bộ máy hành chính nhà nước, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, tiếp tục phát huy vai trò MTTQ trong thực hiện nhiệm vụ giai đoạn mới.

Văn phòng MTTQ tỉnh