TIN MỚI:
Nghĩa cử cao đẹp của một học sinh tiểu học hưởng ứng Lời kêu
Ngày: 21/06/2021
Ngày 21/6/2021, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Thái Bình đã tiếp nhận sự ủng hộ của Em Bùi Nguyễn Thu Hà, học sinh lớp 3D, trường Tiểu học Hoàng Diệu thành phố Thái Bình đã đóng góp số tiền 400.000₫ đồng để ủng hộ quỹ Vắc- xin phòng chống dịch Covid -19.
 

Thấm nhuần lời Bác dạy:" Tuổi nhỏ làm việc nhỏ,Tùy theo sức của mình” nhiều em đã chủ động, sáng tạo đóng góp sức lực nhỏ bé của mình cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Đó câu chuyện cảm động của em Bùi Nguyễn Thu Hà, học sinh lớp 3D, trường Tiểu học Hoàng Diệu thành phố Thái Bình đã đóng góp số tiền 400.000₫ đồng để ủng hộ quỹ Vắc- xin phòng chống dịch Covid -19. Qua tìm hiểu, số tiền này có được là từ việc mẹ con em bọc sách vở thuê, dự định sẽ mua một món quà mà em thích nhất nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 01- 6. Nhưng em đã chia sẻ: "Cháu muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình gửi đến những người đang ngày đêm phải đối mặt với dịch bệnh Covid-19".

 

Trước khi nghỉ hè, thầy cô giáo ở trường thường xuyên thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid; hay kể cho các em nghe những câu chuyện cảm động về các y bác sĩ, các chiến sĩ bộ đôi, công an đang ngày đêm vất vả trên tuyến đầu chống dịch. Đặc biệt khi biết được chủ trương của Chính phủ và hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, em Thu Hà đã xin mẹ không để tiền mua quà ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 mà thông qua thầy cô giáo trong trưởng để chuyển đến ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19.

 

 

 

Việc làm cụ thể, thiết thực của em trong giai đoạn “chống dịch như chống giặc” có ý nghĩa to lớn và có sức lan tỏa, là tấm gương sáng cho các bạn thiếu nhiên, nhi đồng của trường tiểu học Hoàng Diệu thành phố Thái Bình nói riêng và toàn thể các em học sinh cùng mọi người trong xã hội nói chung, qua đó cũng góp phần nhân lên những tấm gương người tốt, việc tốt, giúp xã hội tốt đẹp hơn, nhất là trong thời điểm phòng, chống dịch Covid -19 hiện nay. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực hưởng ứng Lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19". Mong rằng nghĩa cử cao đẹp trên được lan tỏa rộng rãi và mạnh mẽ trong đời sống xã hội./.