TIN MỚI:
Tấm lòng vàng của gia đình Cựu Chiến binh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.
Ngày: 25/05/2021
Sáng ngày 21 tháng 05 năm 2021 tại khu cách ly thuộc địa chỉ ngõ 417, phố Lý Bôn, tổ 14 và 15 phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình, gia đình Cựu Chiến binh Nguyễn Ngọc Vuông và Phạm Thị Tho ở số nhà 417 phố Lý Bôn thành phố Thái Bình với tấm lòng nhân ái và cảm thông sẻ chia những khó khăn của bà con khu phố và các bạn sinh viên đang bị cách ly do đại dịch Covid-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, công tác phòng, chống dịch được xác định là "chống dịch như chống giặc". Cuộc chiến đấu của “Toàn dân đoàn kết chống dịch” đã xuất hiện nhiều hình ảnh đẹp, chia ngọt sẻ bùi, tương thân tương ái của con người Việt Nam trở thành truyền thống tốt đẹp, là sức mạnh và động lực của dân tộc; bản sắc Văn hóa dân tộc càng trỗi dậy, tinh thần đoàn kết, tính nhân văn sâu sắc của con người Việt Nam với lòng yêu thương và sống có nghĩa tình còn được biểu hiện trong sự tương trợ, giúp đỡ nhau. Trên tinh thần ấy, gia đình Cựu Chiến binh Nguyễn Ngọc Vuông và Phạm Thị Tho cùng với các con cháu đã gửi tặng 68 hộ gia đình trong ngõ 417 mỗi gia đình 10 kg gạo và 1 kg thịt đồng thòi tặng 286 sinh viên đang ở trọ tại khu ngõ mỗi sinh viên một thùng mì tôm và một chai dầu ăn với tổng trị giá trên 60 triệu đồng.

 

(Gia đình Ông Nguyễn Ngọc Vuông và Bà Phạm Thị Tho tại buổi trao tặng quà)

Tấm lòng vàng của Gia đình Cựu Chiến binh Nguyễn Ngọc Vuông và Phạm Thị Tho là một trong những hành động đẹp trong những ngày nhân dân cả nước nói chung, nhân dân thành phố nói riêng đang hướng về cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đây là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần đoàn kết, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân đã kịp thời chung tay, góp sức với tỉnh nhà trong cuộc chiến chống Covid-19. Góp phần ổn định tình hình địa phương, thực hiện tốt mục tiêu kép: vừa chiến thắng dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Mong rằng những hành động cao đẹp ấy ngày càng được lan tỏa trong đời sống nhân dân./.