TIN MỚI:
5 nhóm bắt buộc đeo khẩu trang phòng chống lây nhiễm Covid-19
Ngày: 13/03/2020
Ngày 12/3/2020, Ban Chỉ đạo tỉnh phòng chống dịch Covid-19 đã ban hành Quyết định số 43/QĐ-BCĐ quy định đeo khẩu trang chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, có 5 nhóm bắt buộc phải đeo khẩu trang:

1. Nhóm 1 là người đến khám bệnh, người nhà đến thăm, người chăm sóc bệnh nhân tại cơ sở y tế khám, chữa bệnh. 

2. Nhóm 2 bao gồm: giáo viên, học sinh, sinh viên. 

3. Nhóm 3 là tiểu thương, nhân viên, người lao động tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại; nhân viên lễ tân, phục vụ tại khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng ăn uống, bếp ăn tập thể. 

4. Nhóm 4 là cán bộ, nhân viên làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, ban tiếp công dân của tỉnh, huyện, thành phố, cơ quan, đơn vị; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã. 

5. Nhóm 5 là nhân viên giao dịch tại ngân hàng, kho bạc, cơ quan thuế; nhân viên lái xe và phụ xe của các phương tiện giao thông công cộng. 

5 nhóm bắt buộc phải đeo khẩu trang tại nơi làm việc, trong giờ làm việc và những nơi công cộng. 

Cùng với 5 nhóm bắt buộc đeo khẩu trang, khuyến cáo đeo khẩu trang với người đến cơ sở khám, chữa bệnh; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; những người đến các khu vực tập trung đông người, như: bến xe, chợ, siêu thị, trường học, lễ hội… và người đi trên các phương tiện giao thông công cộng.

Quy định cũng nêu rõ trách nhiệm của các sở, ngành như y tế, giáo dục, giao thông…  và UBND các cấp trong công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong quá trình thực hiện quy định bắt buộc đeo khẩu trang phòng chống dịch. Quy định bắt buộc đeo khẩu trang thể hiện sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo, huy động các tầng lớp nhân dân vào cuộc phòng chống dịch trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp như hiện nay.

MTTQ tỉnh