TIN MỚI:
Đồng chí Đặng Trọng Thăng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Ái Quốc
Ngày: 07/11/2018
Chiều 6/11, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã tới dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân thôn Ái Quốc (xã Bình Định). Cùng tới dự có đồng Hà Công Toàn - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Văn Minh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, Nguyễn Thị Hoa – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh cùng đại diện sở Nội vụ, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh và lãnh đạo huyện Kiến Xương, xã Bình Định và nhân dân, con em xa quê thôn Ái Quốc.

Ái Quốc là thôn nằm ở trung tâm của xã Bình Định, huyện Kiến Xương với diện tích gần 200ha. Người dân chủ yếu làm nông nghiệp. Tuy còn gặp nhiều khó khăn, song người dân trong thôn luôn đoàn kết, cần cù, chịu khó, thi đua trong lao động sản xuất, đóng góp quan trọng vào công cuộc phát triển KTXH và xây dựng NTM ở địa phương. Hiện tại, toàn bộ các tuyến đường ở thôn Ái Quốc đã được bê tông hóa, tỷ lệ người dân sử dụng nước sinh hoạt nông thôn đạt 100%, có 97% số hộ trong thôn có nhà kiên cố, số hộ nghèo chỉ chiếm hơn 2%. Người dân thôn luôn đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh. Hiện chi bộ thôn có 59 đảng viên, nhiều năm liền đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh, có 95% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Ghi nhận những nỗ lực và kết quả thôn Ái Quốc đạt được, đồng chí Đặng Trọng Thăng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tỉnh UBND tỉnh đã tặng hoa chức mừng và trao tặng số tiền 10 triệu đồng của tỉnh cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn; trao tặng số tiền 40 triệu đồng từ quỹ Vì người nghèo của tỉnh cho gia đình ông Lê Minh Đoán, thôn Ái Quốc để hỗ trợ xây dựng Nhà đại đoàn kết.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Đặng Trọng Thăng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chương trình của MTTQ tới người dân trong thôn. Thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Phối hợp và tạo điều kiện để nhân dân phát huy tốt vai trò tự quản ở cộng đồng; duy trì và ngày càng nâng cao chất lượng “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc" ở khu dân cư, để thực sự là ngày hội của lòng dân, thắt chặt tình làng, nghĩa xóm, gắn kết cán bộ, đảng viên với nhân dân, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần cùng xã Bình Định xây dựng xã NTM kiểu mẫu trong thời gian tới.

Nhân dịp này, các đồng lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Kiến Xương và doanh nghiệp hảo tâm đã tặng quà cho các hộ nghèo và gia đình chính sách, đồng thời, trồng cây lưu niệm tại một số tuyến đường trên địa bàn thôn Ái Quốc./.

MTTQ tỉnh