TIN MỚI:
Hưng Hà: phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019; Hướng dẫn tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân năm 2019
Ngày: 17/10/2019
Chiều ngày 14/10/2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019; Hướng dẫn tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019. Đ/c Nguyễn Văn Tưởng - Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt nam huyện; Lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể liên quan của huyện; Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã - thị trấn dự hội nghị. Tại hội nghị, đại điện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt nam huyện đã triển khai kế hoạch số 05 về tổ chức vận động tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2019. Ủng hộ, xây dựng Quỹ vì người nghèo năm 2019 thời gian từ ngày 15/10 – 31/12/2019, tập trung vào tháng cao điểm vì người nghèo từ 17/10 – 18/11/2019. Đối tượng vận động là cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan Đảng, chính quyền, các ban ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp, cán bộ, chiến sỹ LLVT, cán bộ quản lý và người lao động trong các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế ủng hộ t

Để cuộc vận động xây dựng quỹ “Vì người ngheò” năm 2019 đạt kết quả cao, MTTQ huyện đã kiện toàn Ban vận động và phân công nhiệm vụ, đơn vị phụ trách cho từng thành viên. Tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa, nội dung, tính nhân đạo, nhân văn của quỹ. Vận động cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và người lao động trong và ngoài huyện tích cực, tự nguyện tham gia ủng hộ Quỹ vì người nghèo năm 2019. Cũng tại hội nghị, UB MTTQ Việt Nam huyện đã triển khai hướng dẫn số 01 về tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019 và Hướng dẫn số 02,03 về khảo sát, xét công nhân danh hiệu Chùa cảnh 4 gương mẫu, xứ họ đạo 4 gương mẫu năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tưởng - Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện  đã khái quát nội dung cuộc vận động xây dựng quỹ vì người nghèo năm 2019, những kết quả đạt được trong công tác chăm lo, giúp đỡ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn thông qua nguồn Quỹ vì người nghèo những năm qua. Đồng thời đề nghị Ủy ban MTTQ các xã – thị trấn tổ chức triển khi thực hiện nghiêm túc theo các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên. Đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân hiểu rõ ý nghĩa cuộc vận động tích cực ủng hộ. Tổ chức thu đúng, thu đủ và vượt mục tiêu theo thời gian phát động. Đồng thời rà soát laị đối tượng hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn để tham mưu cho Ủy ban MTTQ huyện có phương thức trích quỹ hỗ trợ kịp thời, ổn định cuộc sống. Về tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân năm 2019, Ủy ban MTTQ huyện đã chọn thôn Hà Lang- xã Dân Chủ tổ chức làm điểm. Đề nghị MTTQ các xã – thị trấn bám sát nội dung hướng dẫn để tổ chức ngày hội đúng thời gian, cách thức trang trọng để ngày Đại đoàn kết toàn dân thực sự là ngày hội của toàn thể nhân dân./.

MTTQ huyện Hưng Hà