TIN MỚI:
Huyện Kiến Xương: Khánh thành “Nhà Đại đoàn kết” cho 02 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại xã Thượng Hiền và xã Vũ Thắng
Ngày: 02/12/2022
Sáng 02/12, thừa ủy quyền của Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện Kiến Xương tổ chức khánh thành, bàn giao “Nhà Đại đoàn kết” cho hai hộ nghèo là bà Phạm Thị Miên (thôn Đông Khánh, xã Thượng Hiền) và gia đình bà Lê Thị Tỉnh (thôn 6, xã Vũ Thắng). Đồng chí Phan Văn Dương, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện dự lễ khánh thành.

Gia đình bà Phạm Thị Miên và gia đình bà Lê Thị Tỉnh là phụ nữ đơn thân, hiện đã cao tuổi, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Trước hoàn cảnh trên, Ban vậnd dộng Quỹ vì người nghèo, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã hỗ trợ mỗi gia đình 50 triệu đồng để xây dựng nhà mới. Sau hơn 2 tháng thi công, đến nay các công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, bảo đảm chất lượng với tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng/nhà. Ngôi nhà khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ giúp các gia đình ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Phát biểu tại lễ khánh thành đồng chí Phan Văn Dương, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Kiến Xương chúc mừng các hộ nghèo có ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp; đồng chí nhấn mạnh đây là hoạt động có ý nghĩa cao đẹp thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ đối với cuộc sống của các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với phương châm “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị ở lại phía sau”. Đồng chí cũng mong muốn cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương và toàn xã hội tiếp tục cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, động viên, giúp đỡ họ sớm ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

Cũng tại buổi lễ, lãnhd đạo địa phương, nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn đã có quà tặng các hộ gia đình

VPMTTQ tỉnh (T/h)