TIN MỚI:
Khánh thành nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Lê Lợi
Ngày: 17/03/2023
Sáng 17/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp MTTQ các cấp, Ban Công tác Mặt trận thôn Tân Tiến, xã Lê Lợi tổ chức lễ khánh thành nhà đại đoàn kết cho bà Đinh Thị Xuân.

(Đông đảo các Ban, Ngành, MTTQ và Đoàn thể cùng với Nhân dân dự Lễ khánh thành)

Bà Đinh Thị Xuân sinh năm 1957, thời trẻ bà xung phong phục vụ trong quân đội, sau khi trở về địa phương, sức khỏe yếu, nhiều năm sinh sống một mình trong ngôi nhà ngói cũ, đã xuống cấp, không bảo đảm cho sinh hoạt và có nguy cơ cao mất an toàn khi mùa mưa bão đến. Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Xuân, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp cùng với cấp ủy, chính quyền, bà con trong họ tộc, nhà hảo tâm và nhân dân địa phương hỗ trợ, giúp đỡ gia đình xây dựng ngôi nhà mới.

(LÃnh đạo MTTQ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà dạid doàn kết)

Sau gần 3 tháng khởi công xây dựng, đến nay ngôi nhà mới đã hoàn thành và bàn giao cho bà Đinh Thị Xuân sử dụng. Ngôi nhà có diện tích trên 50m2 khép kín, mái bằng kiên cố với tổng kinh phí xây dựng gần 200 triệu đồng. Trong đó Quỹ vì người nghèo tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng.

(Các đại biểu tham quan Nhà đại đoàn kết)

Ngôi nhà đại đoàn kết thể hiện truyền thống "tương thân tương ái" tốt đẹp của dân tộc, qua đó góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân và quan tâm, chăm lo, hỗ trợ người nghèo ngày một tốt hơn để "không ai bị bỏ lại phía sau".

VPMTTQ tỉnh (T/h)