TIN MỚI:
Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Ngày: 27/05/2021
Sáng ngày 27/5 tại Hà Nội, Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

(Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động)

Tham dự Lễ phát động có các đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì Hội nghị; đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ cùng lãnh đạo đại diện cho các ban, bộ, ngành, đoàn thể của Trung ương; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các tôn giáo; các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và các nhà hảo tâm.

Lễ phát động còn có sự tham gia của lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố tại các điểm cầu trực tuyến trên cả nước. Dự Lễ phát động tại điểm cầu Thái Bình có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Giang, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đồng chí đại diện cho các bạn, ngành, đoàn thể có liên quan của tỉnh, các đồng chí Uỷ viên Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

(Các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể có liên quan của tỉnh tham dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình)

Ngay khi dịch Covid-19 tái bùng từ ngày 27/4, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm cho các tầng lớp nhân dân thấy rõ sự nguy hiểm của dịch Covid-19. Đồng thời, tích cực tham gia phòng chống với tinh thần chống dịch như chống giặc, không chủ quan, lơ là nhưng không lo lắng. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cho đến thời điểm này, công tác phòng, chống dịch đã đạt được kết quả quan trọng, hạn chế thấp nhất số người bị nhiễm, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, khó lường ở 30 tỉnh, thành phố trên cả nước với hơn 3.000 người mắc và cao điểm đã có 300 ca đương tình với Covid-19 trong một ngày, nhất là ở 02 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. Do đó, Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng chống dịch. 

(Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam trình bày Lời kêu gọi của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tại Lễ phát động)

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương Ban chỉ đạo Quốc gia, các bộ, ngành, địa phương, đơn vị, đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu (y tế, quân đội, công an) và nhất là các tầng lớp nhân dân đã và đang ngày đêm không mệt mỏi, nỗ lực triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường, nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất cao, các cấp ủy và chính quyền địa phương cần khắc phục ngay khuynh hướng: Chủ quan, lơ là, mất cảnh giác khi không có dịch trong cộng đồng; hoang mang, dao động, hoảng hốt, mất bình tĩnh khi dịch bùng phát.

Chủ tịch Nước yêu cầu phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chỉ đạo, điều hành quản lý của chính quyền và huy động sự tham gia của nhân dân, cả hệ thống chính trị vào cuộc, chủ động phát huy nội lực với tinh thần: "Chống dịch như chống giặc " Để tiếp tục cùng với Đảng, Nhà nước tập trung phòng chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, các cấp, các ngành, các địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông, tiếp tục có nhiều hoạt động quyên góp, hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 gây ra.

(Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19)

Ngay sau Lễ phát động Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức tiếp nhận số tiền ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức cá nhân và các nhà hảo tâm vào Quỹ phòng chống dịch, bệnh Covi-19 của Trung ương là 2.700 tỷ đồng.

 

Tại trụ sở cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (điểm cầu Thái Bình), ông Nguyễn Mạnh Tường, phó Giám đốc ngân hàng Agribank chi nhánh Thái Bình trao số tiền ủng hộ là 500 triệu đồng. Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận số tiền ủng hộ trước sự chứng kiến của các đồng chí Lãnh đạo Tình ủy, HĐND, UBND cùng các ban, ngành đoàn thể tỉnh Thái Bình./.

 

MTTQ tỉnh