TIN MỚI:
LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN THAM GIA ỦNG HỘ QUỸ "VÌ NGƯỜI NGHÈO"
Ngày: 11/10/2022
Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, thực hiện Hướng dẫn của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ngày 07/10/2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình đã ra Lời kêu gọi Toàn dân tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Trang thông tin điện tử xin trân trọng gửi đến toàn văn Lời kêu gọi:

LỜI KÊU GỌI

Toàn dân tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

Kính gửi:

 Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; các địa phương, đơn vị, tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, doanh nhân; cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh và người Thái Bình ở ngoài tỉnh

          Những năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Thái Bình đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Từ nguồn Quỹ vận động được và các nguồn hỗ trợ khác đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa hàng nghìn ngôi nhà cho người nghèo; hỗ trợ phát triển sản xuất; hỗ trợ con em hộ nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, thăm tặng quà Tết cho người nghèo..., qua đó góp phần để hộ nghèo được cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, có điều kiện vươn lên thoát nghèo.

Tuy nhiên, trong hơn 02 năm qua, đại dịch Covid-19 bùng phát, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sản xuất kinh doanh, việc làm của người dân và doanh nghiệp. Trong đó có người nghèo - những người vốn đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, nay càng khó khăn hơn. Theo kết quả rà soát, hiện nay trên địa bàn tỉnh Thái Bình còn 15.739 hộ nghèo (chiếm 2,4%) và 16.218 hộ cận nghèo (chiếm 2,47%), trong đó còn nhiều hộ nghèo đang gặp khó khăn về đời sống, nhà ở, mắc bệnh hiểm nghèo…rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng để vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thực hiện Thông báo kết luận số 479-TB/TU, ngày 28-9-2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tin tưởng và trân trọng kêu gọi:

Các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng dân cư tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" bằng những hành động thiết thực, giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị, tổ chức, người lao động trong các thành phần kinh tế; cán bộ, chiến sỹ, quân nhân chuyên nghiệp trong lực lượng vũ trang ủng hộ ít nhất 01 ngày lương hoặc 01 ngày thu nhập. Các hộ nông nghiệp, ngư nghiệp, thương mại, dịch vụ, cán bộ hưu trí, mất sức, các doanh nhân, con em người Thái Bình ở mọi miền Tổ quốc hưởng ứng với lòng hảo tâm, tự nguyện ủng hộ Quỹ với khả năng cao nhất.

Với tất cả tinh thần trách nhiệm vì người nghèo, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tỏ quốc Việt Nam, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh sẽ phối hợp quản lý, sử dụng có hiệu quả Quỹ “Vì người nghèo”, đảm bảo sự đóng góp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cán bộ công chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân được sử dụng đúng mục đích để phục vụ, chăm lo cho đối tượng nghèo.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh trân trọng cảm ơn và tri ân những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng hảo tâm của các các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân, các doanh nghiệp, doanh nhân, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ, chăm lo, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh có ý nghĩa thiết thực, nhân văn sâu sắc, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh kính mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022.

Mọi sự ủng hộ xin chuyển về tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Bình (Số tài khoản: 3761.0.1014748.91046 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh) hoặc nộp tiền mặt tại địa chỉ: Cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình (Số 08, Phố Quang Trung, Thành phố Thái Bình).

 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình trân trọng cảm ơn.

 

TM. UỶ BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH

CHỦ TỊCH

                                 (Đã ký)

Vũ Thanh Vân

VPMTTQ tỉnh (T/h)