TIN MỚI:
Lũ Phong: Đoàn kết xây dựng nông thôn mới
Ngày: 11/11/2022
Chiều ngày 11/11, tại đình làng Lũ Phong, Ban Công tác Mặt trận thôn Lũ Phong, xã Tây Phong (Tiền Hải) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Trước khi dự Ngày hội, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, Huyện Tiền Hải đã dâng hương tưởng nhớ các bậc tiền nhân, mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sỹ tại đình Làng Lũ Phong.

(Các đại biểu và nhân dân tham gia Ngày hội thôn Lũ Phong)

Dự ngày hội có các đồng chí: Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh uy viên, Giám đốc Sở Nội vụ, Nguyễn Thế Hiệp, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Nguyễn Mạnh Khương, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Đại tá Đặng Đức Cảnh, Phó Chính ủy BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải, Thượng tọa Thích Thanh Bản, Trưởng ban Trị sự Giáó Hội Phật giáo huyện Tiền Hải, xã Tây Phong, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, con em xa quê và Nhân dân trên địa bàn và các thôn thuộc xã Tây Phong,

(Đ/c Phạm Văn Tuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa và quà cho khu dân cư Ngày hội tthôn Lũ Phong)

Năm 2022, dưới sự lãnh đạo của Ban Chi ủy, sự tuyên truyền vận động của Ban Công tác Mặt trận, các chi hội, chi đoàn, cán bộ và Nhân dân thôn Lũ Phong đã tập trung thực hiện 5 nội dung Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh? trong đó Nhân dân đã đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giúp nhau cây, con giống và kỹ thuật cũng như tín dụng để phát triển kinh tế hộ gia đình. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo trong thôn còn 2,13%.

(Văn nghệ trong Ngày hội đoàn kết thôn Lũ Phong)

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, Ban Công tác Mặt trận thôn đã sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động sự chung tay, đồng lòng, góp công, hiến kế, đã vận động xã hội hóa được hơn 12,6 tỷ đồng để xây dựng các công trình theo tiêu chí nông thôn mới. Điểm nổi bật là các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện thân thể luôn dược duy trì hoạt động thường xuyên, nhiều công trình như sân bóng, sân thi đấu cầu lông, cờ tướng, đi bộ ... đã được quan tâm, xã hội hóa thành công. Công tác bảo vệ môi trường, an ninh trật tự được quan tâm với việc duy trì có hiệu quả các tổ tự quản, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở trên loa truyền thanh và giữa các hộ gia đình, ngõ dân cư đã giúp cho phong trào đi vào chiều sâu.

(Đ/c Phạm Văn Tiuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu với nhân dân thôn Lũ Phong)

Dự Ngày hội và chung vui với bà con Nhân dân thôn Lũ Phong, đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã chúc mừng những thành tích trong công tác Mặt trận và nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân của cán bộ, Nhân dân toàn thôn; đồng chí cũng đề nghị thời gian tới, Chi bộ, Ban công tác Mặt trận thôn cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động toàn dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, truyền thống đoàn kết, giúp đỡ nhau trong xóm làng, giúp nhau những việc thiết thực như phát triển kinh tế, giảm nghèo, làm giàu chính đáng, làm tốt nhiệm vụ tập hợp, xây dựng củng cố khối đại đoàn kết cùng nhau thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần của Nhân dân.

(Chức sắc đại diện BTS Phật giáo huyện tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Nhà đại đoàn kết)

Tại Ngày hội, chức sắc đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tiền Hải đã trao tặng 50 triệu đồng là kinh phí xây dựng 01 Nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo thôn Lũ Phong. Đại diện con em xa quê cùng trao quà tặng khu dân cư.

(Đ/c Nguyễn Thế Hiệp, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tặng quà các hộ tại Ngày hội)

Để kịp thời động viên các tầng lớp Nhân dân trong thôn, nhân Ngày hội, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Tiền Hải và các nhà hảo tâm, con em xa quê đã trao quà cho thôn, các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được biểu dương, khen thưởng.

Văn phòng MTTQ tỉnh