TIN MỚI:
Mặt trận Tổ quốc huyện Hưng Hà trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Tân Hòa
Ngày: 18/08/2022
Sáng ngày 17/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hưng Hà phối hợp với Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ xã Tân Hòa tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo Trần Thị Chuộc - thôn Diệc, xã Tân Hòa.

Bà Trần Thị Chuộc - thôn Diệc, xã Tân Hòa thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân đã già yếu, kinh tế chủ yếu trông chờ vào mấy sào ruộng. Gia đình sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp trầm trọng. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của bà Trần Thị Chuộc, Ủy ban MTTQ Việt Nam  huyện đã quyết định hỗ trợ gia đình bà Chuộc để xây dựng ngôi nhà “ Đại đoàn kết”.  Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 2/2022, sau gần 6 tháng thi công đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo quy cách kiến trúc và an toàn trong sử dụng. Ngôi nhà có diện tích 50m2, với tổng trị giá trên 200 triệu đồng, trong đó:  MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ từ quỹ vì người nghèo của huyện 50 triệu đồng, số còn lại gia đình có và anh em dòng họ hỗ trợ. Ngoài ra MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn xã đã trao tặng trên 10 triệu đồng cho gia đình bà Trần Thị Chuộc .

 Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho bà Trần Thị Chuộc - thôn Diệc, xã Tân Hòa.

Ngôi nhà, những phần quà thiết thực trao hỗ trợ chính là tình cảm, sự chia sẻ của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm với hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là nguồn động viên, khích lệ để gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo./.

(Nguồn: Đài TT - TH Hưng Hà)