TIN MỚI:
MTTQ huyện Tiền Hải: Tổ chức khánh thành Nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Ngày: 14/09/2018
Sáng 13/9/2018, BanTthường trực UBMTTQ huyện Tiền Hải tổ chức khánh thành nhà cho hộ ông Nguyễn Hữu Đa, hộ nghèo thuộc thôn Trưng Vương (xã Vũ Lăng). Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Hoa – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phạm Ngọc Đường - Trưởng ban Phong trào Ủy ban MTTQ tỉnh, Tô Quý Bôn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, lãnh đạo xã Vũ Lăng, Ban Công tác Mặt trận thôn Trưng Vương, họ hang và bà con nhân dân trong thôn.

(Đ/c Nguyễn Thị Hoa - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh trao biển tượng trung số tiền hỗ trợ)

Gia đình ông Nguyễn Hữu Đa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, doo tuổi cao, ốm đau bệnh tật, sức yếu không còn khả năng lao động, ở trong ngôi nhà cấp 4 dột nát, mỗi khi bão về gia đình ông phải đi sơ tán. Được sự giúp đỡ của Quỹ vì người nghèo các cấp tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí xây nhà đại đoàn kết cho gia đình ông.


(Đ/c Tô Quý Bôn - Chủ tịch UBMTTQ huyện trao quà cho hộ nghèo)

Sau hơn 1 tháng thi công, đến nay ngôi nhà đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng với diện tích 30 mét vuông, tổng giá trị gần 100 triệu đồng. Trong đó, Uỷ ban MTTQ Tỉnh trích quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ 30 triệu đồng. Ban công tác mặt trận các thôn đã huy động bà con nhân dân, anh em họ hàng tham gia đóng góp tiền, ngày công để xây dựng nhà đại đoàn kết. Lễ cắt băng khánh thành, bàn giao nhà đại đoàn kết có sự chứng kiến của chính quyền và đông đảo bà con nhân dân thôn Trưng Vương, xã Vũ Lăng.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, UBMTTQ huyện đã xem xét đề nghị hỗ trợ 4 ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, với tổng số tiền 120 triệu đồng. Trong đó, UBMTTQ tỉnh hỗ trợ 3 ngôi nhà, UBMTTQ huyện hỗ trợ 1 ngôi nhà. Ngoải ra Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn đã trích Quỹ người nghèo hỗ trợ trên 100 triệu đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hình thức khác nhau. Đây cũng là hoạt động thiết thực của Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện lập thành tích chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập huyện Tiền Hải./.

MTTQ huyện Tiền Hải