TIN MỚI:
Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Phụ Thành, xã Đông Trà
Ngày: 08/11/2019
Sáng ngày 8/11, Ban công tác Mặt trận thôn Phụ Thành, xã Đông Trà (Tiền Hải) tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là 1 trong 8 đơn vị làm điểm của tỉnh. Dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Thế Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Thôn Phụ Thành có 497 hộ gia đình với 1.436 nhân khẩu. Thời gian qua, nhân dân trong thôn đã đoàn kết cùng nhau phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, khuyến khích làm giàu chính đáng. Nhiều hộ gia đình chủ động học hỏi, tìm tòi, sáng tạo, mạnh dạn đầu tư máy móc phục vụ sản xuất; đầu tư phát triển chăn nuôi theo hướng công nghiệp, bán công nghiệp… Thu nhập của người dân vì vậy ngày càng được nâng lên; số hộ nghèo trong thôn giảm còn 2,8%. Trong xây dựng nông thôn mới, nhân dân trong thôn đã hiến 40.800 m2 đất làm giao thông thủy lợi nội đồng và đóng góp trên 3,7 tỷ đồng làm 12,8km đường giao thông trong khu dân cư. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và hoạt động thường xuyên. Năm 2019, toàn thôn có 93,5% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Chi bộ, chính quyền thôn nhiều năm đạt trong sạch, vững mạnh.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện Tiền Hải và xã Đông Trà đã trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn.

MTTQ tỉnh