TIN MỚI:
Sôi nổi không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Thượng Thọ
Ngày: 08/11/2018
Sáng ngày 7/11, Ban Công tác Mặt trận thôn Thượng Thọ (xã Quỳnh Sơn, Quỳnh Phụ) tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2018. Dự buổi lễ có các đồng chí Đàm Văn Vượng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Nguyễn Thị Hoa – Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo Thanh Tra tỉnh, Sở Tư pháp, lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ, xã Quỳnh Sơn và đông đảo bà con nhân dân thôn Thượng Thọ.

Từ đầu năm đến nay, các tầng lớp nhân dân trong thôn Thượng Thọ phát huy tốt vai trò của khối đại đoàn kết toàn dân, đồng sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra. Trong thôn có nhiều hình thức giúp đỡ nhau làm kinh tế, cho nhau vay không lãi để phát triển kinh tế, các chi hội đoàn thể phối hợp với ngân hàng để hội viên vay vốn sản xuất với tổng số tiền 1 tỷ 300 triệu đồng. Trong thôn hiện có khoảng 92% nhà ở kiên cố, không còn nhà tranh, vách đất. 100% các trục đường cứng hóa bê tông, vật liệu cứng và có điện thắp sáng.

Nhân dân trong thôn thực hiện nghiêm túc đời sống văn hóa lành mạnh, chăm lo sự nghiệp giáo dục, sống hòa thuận, giản dị, thực hiện dân số kế hoạch hóa gia đình, đóng góp gần 16 triệu đồng, cùng với con em xa quê hỗ trợ và ngân sách cấp trên để xây mới 1 ngôi nhà, sửa chữa 2 ngôi nhà Đại đoàn kết với số tiền gần 100 triệu đồng.

Tại buổi lễ, đồng chí Đàm Văn Vượng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã phát biểu ghi nhận những thành tích đã đạt được của thôn Thượng Thọ, đồng chí cũng đề nghị thôn cần phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, cùng nhau phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá và làm giàu cho gia đình góp phần xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Cũng tại Ngày hội, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo Sở Tư pháp, Thanh tra tỉnh đã trao tặng quà của tỉnh, lãnh đạo Huyện Quỳnh Phụ trao quà của huyện cho khu dân cư, quà cho các hộ nghèo khó khăn, hộ chính sách trong thôn. Ban Công tác Mặt trận tổ chức biểu dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện năm 2018.

MTTQ tỉnh