TIN MỚI:
Thái Bình: Triển khai kế hoạch tổ chức “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2020
Ngày: 07/10/2020
Sáng 7/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình đã tổ chức họp Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh và triển khai kế hoạch tổ chức “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh chủ trì cuộc họp.

(Đ/c Nguyễn Văn Giang, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban vận động tỉnh phát biểu tại Hội nghị)

Tại cuộc họp, đại diện Ban vận động tỉnh đã báo cáo tóm tắt kết quả vận động, sử dụng Quỹ và công tác chăm lo cho người nghèo từ tháng 10/2019 đến tháng 9/2020, phương hướng hoạt động trong thời gian tới và bàn tổ chức Lễ phát động và vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo (từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2020.

Theo đó, Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp đã vận động được trên 10,2 tỷ đồng, đã hỗ trợ xây mới được 172 nhà, sửa chữa 84 Nhà Đại đoàn kết trị giá 3,8 tỷ đồng; hỗ trợ khám chữa bệnh cho 610 bệnh nhân nghèo, trao tặng 3.500 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trị giá trên 700 triệu đồng … Ngoài ra tại nhiều địa phương đã đa dạng hình thức vận động như hỗ trợ cây, con giống, bò sinh kế, hỗ trợ vốn sản xuất, ngày công lao động, vật liệu xây dựng, gạo, nhu yếu phẩm khác… góp phần giúp đỡ các hộ nghèo vượt qua khó khan, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

(Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại Hội nghị)

Tại hội nghị, các thành viên trong Ban vận động Quỹ đã thống nhất cao với kết quả đạt được trong thời gian qua và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới; tiến hành thảo luận đóng góp ý kiến khẳng định mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng Quỹ; thống nhất mức đóng góp phù hợp với các đối tượng. Đồng thời, đề nghị Mặt trận các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Giang, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các thành viên trong Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu các thành viên, các đơn vị liên quan triển khai các nội dung trọng tâm trong thời gian tới để thực hiện tốt công tác vận động, tiếp nhận và chăm lo tốt hơn cho người nghèo trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt Ủy ban MTTQ các cấp và Ban Công tác Mặt trận gắn việc tuyên truyền, vận động ủng hộ Tháng cao điểm với đợt sinh hoạt chính trị chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, ôn lại truyền thống vẻ vang Mặt trận Tổ quốc Việt Nam dịp kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11/2020).

MTTQ tỉnh