TIN MỚI:
Trao hỗ trợ cho ba cháu bé mô côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Quỳnh Hồng
Ngày: 26/06/2023
Chiều 21/6, đồng chí Phan Văn Thưởng, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh đã đi thăm, trao hỗ trợ cho gia đình có 3 cháu nhỏ mồ côi tại thôn Mỹ Cụ, xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Phụ).

Ba cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là Hoàng Vũ An (sinh năm 2007), Hoàng Kim Ngân (sinh năm 2013) và Vũ Bảo Châu (sinh năm 2021) là con của chị V.T.B (sinh năm 1976) sống tại thôn Mỹ Cụ. Bản thân chị V.T.B hoàn cảnh đặc biệt, gia đình không hạnh phúc nên một mình nuôi ba con nhỏ với thu nhập từ công việc làm thuê cho người trong xã. Tháng 3 vừa qua, chị B đột ngột qua đời trong lúc đang làm thuê ngoài ruộng, để lại ba người con còn nhỏ và gia cảnh đặc biệt khó khăn.

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Thường trực Đảng ủy, UBND, Uỷ ban MTTQ xã và thôn Mỹ Cụ đã tổ chức vận động hỗ trợ bước đầu cho ba cháu ổn định cuộc sống. Tuy nhiên hoàn cảnh còn rất nhiều khó khăn.

Thiết thực hỗ trợ hoàn cảnh ba cháu, Uỷ ban MTTQ tỉnh trích Quỹ cứu trợ tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng, đại đức Thích Thanh Mẫn, trụ trì chùa Khánh Sơn (xã Quỳnh Giao) nhận hỗ trợ ăn học đến năm 18 tuổi và hỗ trợ thêm kinh phí xây dựng lại nhà ở cho 3 cháu.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mô côi nhân Tháng hành động vì trẻ em; đồng thời hoạt động cũng thu hút sự vào cuộc tích cực hưởng ứng của chắc sắc tôn giáo vì cộng đồng.

Văn phòng MTTQ tỉnh