TIN MỚI:
Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình phát động “Tháng cao điểm Vì người nghèo” năm 2019
Ngày: 17/10/2019
Sáng 16/10, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019. Ngay tại Lễ phát động đã có 66 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ở địa phương đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh với tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng. Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Tính đến hết tháng 9 năm 2019, quỹ "Vì người nghèo" 3 cấp của tỉnh có số dư quỹ trên 21,5 tỷ đồng; trong đó vận động từ tháng 10/2018 đến tháng 9/2019 được trên 12,8 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ huy động được, ban vận động quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã hỗ trợ xây mới 173 nhà, sửa chữa 107 nhà đại đoàn kết trị giá trên 3,8 tỷ đồng; hỗ trợ khám, chữa bệnh cho trên 1.500 bệnh nhân nghèo trị giá gần 750 triệu đồng; trao tặng trên 3.700 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Ủy ban MTTQ tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu, quản lý và sử dụng tốt nguồn quỹ "Vì người nghèo", tạo được sự tin tưởng từ các nhà hảo tâm, góp phần giúp đỡ những gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" và vận động xây dựng quỹ "Vì người nghèo"; cán bộ, đảng viên cần gương mẫu và thể hiện lòng hảo tâm giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo. Ủy ban MTTQ các cấp phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các địa phương và thống nhất hành động với các tổ chức thành viên; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tích cực tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm tích cực tham gia hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo”. MTTQ các cấp tổ chức tiếp nhận, quản lý và sử dụng quỹ "Vì người nghèo" bảo đảm công khai, minh bạch và đúng đối tượng. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cần đổi mới hình thức, phương pháp hỗ trợ, gắn với dạy nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật và tạo việc làm cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Tại lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tích cực quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ người nghèo.

Ngay tại lễ phát động, 66 đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể cùng các tổ chức, doanh nghiệp... đã đăng ký ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" trên 1,1 tỷ đồng

MTTQ tỉnh