TIN MỚI:
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hưng Hà trao con giống
Ngày: 14/09/2022
Sáng ngày 14/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hưng Hà phối hợp với Ủy ban MTTQ xã – thị trấn đã trao con giống "hỗ trợ sinh kế" cho 6 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại các xã: Thống Nhất, Chi Lăng, Hùng Dũng, Hồng An, Chí Hòa, Bắc Sơn.

Chương trình trao 1 mô hình bò giống, 5 mô hình lợn giống với tổng số tiền trên 60 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ "Vì người nghèo" của huyện. Việc bình xét các hộ nghèo, hộ khó khăn được nhận hỗ trợ dựa trên quy trình công khai, minh bạch từ cơ sở. Cạnh đó, con giống trao tặng cho các hộ gia đình đều có lý lịch về nguồn gốc rõ ràng, lựa chọn giống tốt, được tiêm phòng và qua kiểm dịch. Các hộ sau khi nhận được con giống sinh sản đã bày tỏ sự biết ơn đến các cấp, các ngành, Ủy ban MTTQ các cấp đã quan tâm, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế. Các gia đình nhận hỗ trợ hứa sẽ tích cực áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật, chủ động tiêm phòng chăm sóc và bảo vệ con giống thật tốt và thực hiện đúng theo cam kết.

 Đồng chí Đỗ Ngọc Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao bò, lợn giống cho các hộ gia đình

Việc trao con giống sinh sản cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do Ủy ban MTTQ huyện thực hiện là việc làm ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc chung tay giúp đỡ các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế từng bước ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo bền vững./.

(Nguồn: Đài TT - TH Hưng Hà)