TIN MỚI:
VNPT Thái Bình hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho cựu chiến binh nghèo
Ngày: 29/06/2023
Sáng 26/6/2023, tại thôn Nam Đồng Bắc, xã Nam Thắng (Tiền Hải), Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp VNPT tỉnh, huyện Tiền Hải và xã Nam Thắng tổ chức khánh thành, bàn giao nhà Đại đoàn kết cho cựu chiến binh là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.

(Đông đảo cán bộ và nhân dân trên địa bàn dự lễ khánh thành)

Bà Đào Thị Dâu (sinh năm 1955) là cựu chiến binh nhập ngũ năm 1975 thuộc Trung đoàn 51 tỉnh Thái Bình dã tham gia phát triển kinh tế gắn với bảo đảm quốc phòng tại các tỉnh Tây Nguyên, năm 1979, bà xuất ngũ về tham gia lao động, sản xuất tại địa phương.

(Đại diên VNPT Thái Bình trao kinh phí hỗ trợ hộ gia đình)

Nhiều năm qua, bà Dâu sinh sống cùng nhà với người em, do tuổi cao, sức yếu, thu nhập hạn chế nên không thể tự xây dựng nhà ở riêng. Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đó, Ban vận động Quỹ vì người nghèo Ủy ban MTTQ tỉnh đã vận động Công ty Viễn thông Thái Bình hỗ trợ 50 triệu đồng làm kinh phí ban đầu, cùng với sự ủng hộ của xã Nam Thắng, cán bộ, nhân dân thôn Nam Đồng Bắc, đồng đội là Cựu chiến binh và họ tộc đã quyên góp ủng hộ cùng với vốn tự có của gia đình. Qua 3 tháng xây đựng, ngôi nhà mới, mái bằng kiên cố với diện tích 31m2 đã hoàn thành với tổng kinh phí 150 triệu đồng.

(Đ/c Đặng Thị Chiên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho hộ gia đình)

Tại lễ khánh thành, lãnh đạo MTQ tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể, đồng đội cũ và nhân dân, họ tộc trong thôn đã tặng thêm nhiều quà, hiện vật giúp bà Dâu sớm ổn định cuộc sống.

Văn phòng MTTQ tỉnh