TIN MỚI:
Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình lần thứ 9
Ngày: 18/07/2018
Sáng 17/7/2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ 9 sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động 6 tháng cuối năm 2018. Các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Thị Hoa, Phan Văn Thưởng – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chù trì hội nghị

(Toàn cảnh Hội nghị)

         6 tháng qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động triển khai kịp thời, có hiệu quả kế hoạch, chương trình phối hợp, thống nhất hành động. Công tác nắm tình hình nhân dân, tuyên truyền, vận động nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trước một số vấn đề xã hội phức tạp nảy sinh đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai đồng bộ, sâu rộng. Công tác vận động chức sắc, tín đồ các tôn giáo từng bước được đổi mới và đi vào chiều sâu. 

(Đoàn giám sát của MTTQ tỉnh giám sát công tác vệ sinh ATTP tại trang trại tại xã Vũ Đoài, Vũ Thư)

         Công tác Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, công tác giám sát và phản biện xã hội bước đầu đạt được một số kết quả quan trọng. Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố đã vận động được 615 triệu đồng hỗ trợ xây dựng các công trình nước sạch tại các đồn biên phòng, xây nhà tình nghĩa tặng các chiến sĩ và hỗ trợ khám bệnh miễn phí cho người thân chiến sĩ bị mắc bệnh hiểm nghèo. Ủy ban MTTQ các cấp trích quỹ "Vì người nghèo” hỗ trợ xây dựng 31 nhà đại đoàn kết với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. Công tác vận động chức sắc, tín đồ các tôn giáo từng bước được đổi mới và đi vào chiều sâu, tổ chức tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước xây dựng “Chùa cảnh 4 gương mẫu”, biểu dương, khen thưởng nhiều tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào. Hoạt động giám sát và phản biện xã hội bước đầu đạt được một số kết quả quan trọng. Công tác tổ chức cán bộ được quan tâm góp phần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác mặt trận.

          6 tháng cuối năm 2018, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục đa dạng hóa các hình thức, biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của tỉnh về các giải pháp, chính sách mới, các dự án, đề án, thu hút đầu tư, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. MTTQ các cấp phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước đạt được kết quả cao, tạo sức lan tỏa trong nhân dân; nắm bắt tình hình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, những kiến nghị và nguyện vọng chính đáng của nhân dân, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người dân.

          Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu tham luận về các nội dung liên quan đến công tác giám sát, phản biển xã hội theo Quyết định của Bộ Chính trị và kế hoạch của Ủy ban MTTQ tỉnh, tham luận về công tác Mặt trận của huyện Hưng Hà…

(Đ/c Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị)

          Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà Mặt trận Tổ quốc các cấp đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí thông tin tới các đại biểu tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, trong đó có một số điểm nhấn quan trọng như Thái Bình đã chính thức được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập Khu kinh tế Thái Bình và triển khai xây dựng tuyến đường bộ ven biển. Tỉnh đã có 200 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt hơn 76%, gấp đôi so với tỷ lệ bình quân chung của cả nước. Đồng chí nêu một số điểm đáng lưu ý trong việc thực hiện các Nghị quyết 18,19 Hội nghị Trung ương 6 khóa XII.

          Để nâng cao chất lượng hoạt động, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh tiếp tục bám sát các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh, tăng cường công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân. Đồng thời cần duy trì nề nếp, nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động để thu hút nhân dân, đoàn viên, hội viên tham gia. Tham gia tư vấn phản biện xã hội góp phần vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

          Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Mặt trận Tổ quốc các cấp phát huy dân chủ trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân. Các thành viên của Mặt trận Tổ quốc cần duy trì mối quan hệ mật thiết với nhân dân, phát huy vai trò các tầng lớp nhân dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội:

          Để chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ tới, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Mặt trận Tổ quốc các cấp cần rà soát tổ chức bộ máy để có căn cứ đánh giá nhân sự. Bên cạnh đó tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại nhân dân, tuyên truyền vận động nhân dân cảnh giác với âm mưu của các thế lực thù địch. Cần đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong cộng đồng dân cư trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

          Tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và tham luận của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Thị Hoa- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ các cấp tiếp tục đẩy mạnh các nội dung chương trình công tác trong quý III trong đó: cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chương trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương, kế hoạch công tác của ngành, đơn vị gắn với thực hiện các nội dung thống nhất hành động đã đề ra trong phương hướng Ban Thương trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã đề ra tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp chủ động chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tốt Đại hội MTTQ các cấp; tập trung nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân …

(Đ/c Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc)

          Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức trao thưởng cho 8 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2017. Hội nghị cũng thực hiện quy trình chia tay Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và thông qua Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9./.

 

Đ/c Lương Thế Lộc . MT tỉnh