TIN MỚI:
MTTQ huyện Vũ Thư: Tổng kết công tác Mặt trận năm 2015
Ngày: 04/01/2016
Sáng ngày 31/12/2015, Ủy ban MTTQ huyện Vũ Thư tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận 2015, triểm khai nhiệm vụ công tác năm 2016. Đồng chí Phan Văn Thưởng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2015, công tác vận động quần chúng nhân dân huyện Vũ Thư gặp nhiều khó khăn, thách thức, song Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện đã bám sát chương trình phối hợp và thống nhất hành động đã đề ra từ đầu năm nên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã chủ động công tác tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, tổ chức thành viên triển khai có hiệu quả chương trình công tác năm đã đề ra. Toàn huyện có 80% khu dân cư đạt "khu dân cư văn hóa", 89% số gia đình đạt "Gia đình văn hóa", "Quỹ vì người nghèo" vận động được 800 triệu đồng hỗ trợ được trên 6.100 lượt hộ nghèo, có 45 chùa đạt "Chùa cảnh 4 gương mẫu", 29 xứ họ, giáo đạt "Xứ họ giáo 4 gương mẫu". Công tác giám sát, phản biện đạt được một số kết quả tích cực, MTTQ các cấp đã chủ động, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh và không ngừng củng cố, kiện toàn hệ thống Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến cơ sở.

(Đồng chí Phan Văn Thưởng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị)

Phát biểu với hội nghị, đồng chí Phan Văn Thưởng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đánh giá cao kết quả công tác Mặt trận của huyện Vũ Thư trong năm 2015, đồng tình với các phương hướng thực hiện nhiệm vụ công tác trong năm 2016. Đồng chí cũng nhấn mạnh việc đổi mới công tác Mặt trận cần hướng mạnh về cơ sở, đặc biệt khu dân cư trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và phát huy vai trò cá nhân tiêu biểu, chức sắc các tôn giáo trong tập hợp, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân trong thời gian tới.

Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng cho 12 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2015; Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã triển khai chương trình công tác năm 2016, trong đó tập trung thực hiện nhiệm vụ công tác bầu cử Quốc hội khóa VIII và HĐND các cấp và nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc./.

Lương Thế Lộc - Ủy ban MTTQ tỉnh (T/h)