TIN MỚI:
Năm 2019, Ủy ban MTTQ tỉnh hoàn thành xuất sắc vai trò Trưởng khối thi đua các Tổ chức Chính trị - xã hội
Ngày: 27/12/2019
Năm 2019, với vai trò Trưởng khối thi đua các Tổ chức Chính trị - xã hội, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Lao động tỉnh – Phó trưởng khối thi đua và các đơn vị thành viên trong Khối triển khai tốt các phong trào thi đua, chú trọng công tác phát hiện điển hình, biểu dương, khen thưởng tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Đây là đánh giá của lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh và các đơn vị thành viên trong Khối tại Hội nghị tổng kết Khối thi đua diễn ra chiều ngày 27/12/2019. Dư hội nghị có đồng chí Trần Quang Minh, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Vũ Hồng Chuyên, Phó Trưởng ban Thi đua khen thưởng tỉnh, lãnh đạo, cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng các đơn vị trong khối, Hội đồng Thi đua Khen thưởng Ủy ban MTTQ tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đồng chí Bùi Xuân Vinh, Chủ tịch Ủy ban Liên đoàn Lao động tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Năm 2019, các đơn vị trong khối đã chủ động phát động các phong trào thi đua, tạo sự cổ vũ, động viên đối với cán bộ, hội viên, đoàn viên và công nhân viên chức lao động hăng hái tham gia. Điển hình như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào thi đua “Dân vận khéo”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào Phụ nữ Thái Bình thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”, “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, phong trào “Thanh niên tình nguyện” và “Tuổi trẻ sáng tạo”. Các phong trào này được gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các địa phương. Công tác phát hiện, nhân điển hình tiên tiến, xây dựng các mô hình trên các lĩnh vực được quan tâm chú trọng, có chuyển biến và hiệu quả rõ nét.

Công tác phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến, xây dựng các mô hình trên nhiều lĩnh vực được chú trọng, có chuyển biến và hiệu quả rõ nét. Nhiều gương người tốt việc tốt được phát hiện, động viên kịp thời. Phong trào thi đua được triển khai sâu rộng. Điển hình là cuộc vận động xây dựng Quỹ vì người nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhận được số tiền ủng hộ trên 1 tỷ đồng. Xây dựng được trên 1.800 mô hình của các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh như cặp lá yêu thương, hũ gạo tình thương, giúp đỡ phụ nữ nghèo có địa chỉ. Gần 400 công trình, phần việc của các cấp bộ Đoàn TNCS HCM tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.

Năm 2020, các đơn vị trong khối tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động phối hợp làm cho các phong trào thi đua, các cuộc vận động có sự gắn kết, đồng bộ, thiết thực. Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách, quy định về thi đua khen thưởng, đảm bảo chính xác, công bằng, công khai và kịp thời.

Tại Hội nghị, các đơn vị thành viên trong khối đã bình xét, suy tôn các danh hiệu thi đua năm 2019, trong đó: Uỷ ban MTTQ tỉnh được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua; Liên đoàn Lao động tỉnh được đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; Hội Cựu Chiến binh và Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh được đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen... Năm 2020, Liên đoàn Lao động tỉnh là đơn vị Trưởng khối, Tỉnh đoàn là đơn vị Phó khối.

MTTQ tỉnh