TIN MỚI:
Quỳnh Phụ: Tổng kết công tác Mặt trận năm 2015
Ngày: 06/01/2016
Chiều ngày 05/01/2016, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quỳnh Phụ tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Dự hội nghị có đồng chí Phan Văn Thưởng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Vũ Văn Liệu – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường trực, cán bộ MTTQ Việt Nam tỉnh theo dõi huyện, các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, các ban xây dựng Đảng và các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện. Đồng chí Phạm Văn Vịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chủ trì hội nghị.

(Toàn cảnh hội nghị)

            Năm 2015, MTTQ các cấp trong huyện đã chủ động tham mưu, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức thành viên tập trung vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động như "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Ngày vì người nghèo", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các phong trào thi đua xây dựng "Chùa cảnh 4 gương mẫu", "Xứ họ đạo 4 gương mẫu" gắn với việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển các mô hình trang trại, gia trại mang lại hiệu quả kinh tế cao, thực hiện quyết định số 17/QĐ-UBND của UBND tỉnh và việc xây dựng nếp sống văn hóa theo tiêu chuẩn văn hóa nông thôn mới. Năm 2015, Quỳnh Phụ đã có 247/247 thôn, tổ dân phố đăng ký thực hiện, trong đó có 208/247 thôn, tổ dân phố đăng ký thực hiện 5 nội dung cuộc vận động, trên 95% gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, toàn huyện có 87% số thôn, làng có nhà văn hóa đảm bảo cho việc sinh hoạt, hội họp ở khu dân cư. 100% thôn làng xây dựng được hương ước, quy ước. Kết quả qua bình xét, huyện Quỳnh Phụ có 62,4% cơ quan, đơn vị, 74,8% thôn, làng, tổ dân phố và 84,14 % gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Thực hiện cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" góp phần thực hiện tiêu chí hộ nghèo trong xây dựng Nông thôn mới, MTTQ các cấp, Ban công tác Mặt trận địa bàn huyện đã tổ chức vận động trên 1.100 suất quà trị giá 250 triệu đồng để tặng các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết, tham mưu hỗ trợ 22 con bò giống sinh sản trị giá 264 triệu đồng giúp các hộ nghèo có sinh kế vươn lên thoát nghèo bền vững. Hưởng ứng Tháng cao điểm vì người nghèo 2015, Quỹ vì người nghèo huyện và cấp xã vận động được 870 triệu đồng…

            Năm 2015, MTTQ các cấp trong huyện đã tổ chức 1.32 hội nghị tiếp xúc cử trivới trên 96.200 lượt người tham dự đóng góp 3.675 lượt ý kiến kiến nghị về các vấn đề phát triển kinh tế, xã hội.. Ban Thanh tra Nhân dân đã phát hiện 65 vụ việc, xây dựng 38 ban hòa giải, 247 tổ hòa giải ở cơ sở với 1.755 người tham gia, trong năm đã hòa giải thành công 93,5% số vụ việc góp phần giữ vững an ninh chính trị ngay từ cơ sở

            Năm 2016, MTTQ huyện Quỳnh Phụ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Đa dạng hóa các kênh tiếp nhận, tập hợp ý kiến của cử tri, nhân dân với Đảng, Nhà nước, MTTQ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh.

(Đồng chí Phạm Văn Vịnh - UVBTVHU, Chủ tịch UBMTTQ huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2015)

            Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo MTTQ tỉnh, huyện đã trao Giấy khen cho 12 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận, xây dựng quỹ vì người nghèo của tỉnh, huyện năm 2015.

Lương Thế Lộc - Ủy ban MTTQ tỉnh (T/h)