TIN MỚI:
Tỉnh ủy Thái Bình: Phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19
Ngày: 19/03/2020
Sáng ngày 19/3, Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

(Các Đ/c lãnh đạo Tỉnh tham gia ủng hộ)

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương dự lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, khó lường, lan rộng ra nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, số người mắc và tử vong do dịch ngày càng gia tăng. Tại Việt Nam, tình hình dịch Covid-19 cũng diễn biến rất phức tạp, hàng ngày đều ghi nhận thêm các ca nhiễm mới. Đối với Thái Bình, thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ngành, địa phương đã chỉ đạo quyết liệt, tập trung thực hiện đồng bộ các biện pháp ngăn chặn dịch, đến nay chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, dự báo thời gian tới tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt sẽ có rất nhiều người Việt Nam từ các vùng có dịch trở về địa phương. Do đó, sức chống chịu và khả năng kiểm soát, phòng chống và dập dịch sẽ gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phát động trong toàn dân với tinh thần nghĩa đồng bào chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Đây là hành động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đúng với truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam và là trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và mỗi người dân đối với cộng đồng. Vì vậy, đồng chí mong muốn các đại biểu và nhân dân Thái Bình thể hiện trách nhiệm, tình cảm của mình cùng Đảng, Nhà nước, nhân dân cả nước đón những người con của Việt Nam nói chung, của Thái Bình nói riêng từ các quốc gia, vùng lãnh thổ, nhất là từ những vùng có dịch về quê hương; thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, sẻ chia vì cộng đồng tùy theo điều kiện của mình tích cực tham gia ủng hộ bằng tiền mặt hoặc các nhu yếu phẩm giúp cho công tác phòng, chống dịch tại các địa phương, góp phần củng cố tinh thần toàn dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Kết quả, tại lễ phát động các đại biểu đã ủng hộ tổng số tiền hơn 28 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sau lễ phát động của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

MTTQ tỉnh