TIN MỚI:
Kiến Xương: Phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” huyện năm 2023
Ngày: 06/10/2023
Sáng ngày 9/10, tại Trung tâm Chính trị huyện, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện tổ chức lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” huyện năm 2023.

Những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền luôn quan tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Cùng với nguồn lực của Nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đã ủng hộ của cải vật chất giúp đỡ cho người nghèo, người yếu thế vượt qua khó khăn, hoạn nạn. Từ các nguồn quỹ vận động được đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa hàng chục ngôi nhà cho người nghèo; hỗ trợ người nghèo vốn phát triển sản xuất; chăm lo tết cho người nghèo, hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn 1.645 hộ nghèo (chiếm 2,08%) và 2.059 hộ cận nghèo (chiếm 2,6%); trong đó còn nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo đang gặp khó khăn về đời sống, nhà ở, mắc bệnh hiểm nghèo rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng để cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo do Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động; phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam, Ủy ban MTTQ huyện kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và các tầng lớp nhân dân trong huyện tham gia ủng hộ giúp đỡ người nghèo, góp phần giúp cho các hộ nghèo vượt qua những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống…

Ngay sau lễ phát động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, chức sắc tôn giáo, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” huyện với số tiền gần 300 triệu đồng.

VPMTTQ tỉnh (T/h)