TIN MỚI:
Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình khóa III
Ngày: 18/01/2018
"Phương châm hành động của tỉnh là “Giúp doanh nghiệp vươn mình để Thái Bình phát triển”, luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, coi sự thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của chính mình" - Đây là phát biểu của đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình khóa III diễn ra sáng ngày 18-1. Đến dự có đồng chí Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

(Các đồng chí lãnh đạo UBTWMTTQ Việt Nam và tỉnh thăm và làm việc tại Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình)

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 5.600 doanh nghiệp và trên 700 chi nhánh, văn phòng đại diện. Một số doanh nghiệp có quy mô vốn đăng ký lớn được đầu tư xây dựng như: Trung tâm điện lực Thái Bình, Nhà máy sản xuất Amonitrat, Trung tâm phân phối khí mỏ, Nhà máy gạch ốp lát Viglacera, May Maxport… tạo việc làm cho hàng vạn lao động.

(Công đồng doanh nghiệp tỉnh luôn đồng hành cùng MTTQ trong các hoạt động chăm lo, tặng quà Tết cho các hộ nghèo)

Cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã đóng góp hơn 65% trong tổng thu ngân sách nội địa của tỉnh trong năm 2017. Những hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp và góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Hiệp hội cũng là cầu nối giữa doanh nghiệp hội viên với các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, ngoài nước, thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, cung cấp thông tin và kết nối giao thương.

(Đ/c Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội)

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Thái Bình luôn coi các nhà đầu tư, doanh nhân làm ăn chân chính, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương là những người lính tiên phong, là lực lượng chủ lực trong phát triển kinh tế của tỉnh. Đồng chí đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa III tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Đoàn kết, năng động, sáng tạo và hiệu quả”, phát huy vai trò, chức năng, trở thành mái nhà chung và là chỗ dựa tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp. Hội cần chủ động phối hợp với các ban, ngành, địa phương tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và hỗ trợ các hội viên, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chủ động nắm bắt xu hướng của thị trường và tình hình quốc tế, khu vực, nhất là tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư để đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới. Chú trọng phát triển thị trường trong nước, trong tỉnh và tích cực tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Phát huy tinh thần nhân ái, tham gia các hoạt động nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa và phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 

(Ra mắt Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 tại Đại hội)

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hiệp hội khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 51 thành viên, Ban Thường vụ gồm 17 thành viên. Ông Đỗ Văn Vẻ - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh khóa II, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tặng cờ thi đua và kỷ niệm chương cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động sản xuất kinh doanh và có nhiều đóng góp trong hoạt động xây dựng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Đ/c Lương Thế Lộc - MTTQ tỉnh