TIN MỚI:
Đai hội Hội Làm vườn Thái Bình lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018 – 2023
Ngày: 17/11/2018
Ngày 16/11/2018, Hội làm vườn tỉnh Thái Bình tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Tới dự có GS.TS Ngô Thế Dân - Chủ tịch Hội làm vườn Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các Ban, Sở, Ngành, Đoàn thể tỉnh và đại biểu đại diện cho 36.700 hội viên toàn tỉnh tham dự Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Hội làm vườn các cấp trong tỉnh chú trọng xây dựng củng cố tổ chức Hội và phát triển hội viên. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 36.700 hội viên, tăng gần 4.000 hội viên so với đầu nhiệm kỳ.

Nội dung hoạt động của Hội luôn bám sát kế hoạch, chương trình trọng tâm của tỉnh, nhất là trong phong trào phát triển kinh tế. Trong giai đoạn 2013 - 2018, Hội làm vườn tỉnh đã xây dựng hàng trăm mô hình kinh tế VAC, trang trại ứng dụng tiến bộ kỹ thuật. Hội cũng phối hợp với các sở, ngành tổ chức hơn 1.600 lớp tập huấn KHKT nông nghiệp cho trên 105.000 lượt hội viên. Đồng thời, tổ chức cho các hội viên làm vườn tham quan mô hình trang trại trong và ngoài tỉnh. Nhiều mô hình của các hội viên cho thu nhập cao, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế nông nghiệp, nâng cao đời sống nông dân và xây dựng nông thôn mới trong tỉnh.

Đại hội đã thông qua kết quả tại phiên họp và ra mắt Ban Chấp hành Hội làm vườn tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2018 – 2023 với 21 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch Hội làm vườn tỉnh khóa V được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức chủ tịch Hội làm vườn tỉnh khóa VI.

Phát biểu tại Đại hội, GS.TS Ngô Thế Dân - Chủ tịch Hội làm vườn Việt Nam ghi nhận, biểu dương những kết quả Hội làm vườn tỉnh đã đạt được trong những năm qua. nổi bật là tuyên truyền vận động hội viên chuyển đổi ruộng lúa năng suất, hiệu quả thấp sang phát triển mô hình VAC  trang trại, gia trại cho hiệu quả kinh tế cao. Làm tốt công tác phát triển tổ chức Hội , kết nạp thêm khoảng 4000 hội viên, đưa tổng số hội viên lên 37 nghìn người trở thành một trong những tỉnh Hội có số hội viên cao nhất cả nước. Phối hợp với các ban, ngành đoàn thể và các tổ chức hội, đặc biệt là phối hợp với Hội Nông dân tổ chức được hàng trăm lớp tập huấn chuyển giao TBKT cho 5 nghìn lượt nông dân. Xây dựng được quỹ hội ở tất cả cacs cấp hội trong tỉnh mà còn giúp hội nông dân vay vốn sản xuất thông qua việc tín chấp với các tổ chức tín dụng. Thời gian tới, yêu cầu Hội làm vườn tiếp tục nghiên cứu, tập huấn chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Phối hợp với các cơ quan truyền thông giới thiệu các nhân tố, mô hình điển hình trong phát triển kinh tế. Đồng thời quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản, thế mạnh của các địa phương, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, nâng cao hiệu quả kinh tế cho hội viên và nông dân. Đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế cho hội viên, xoá đói giảm nghèo, đóng góp tích cực vào đề án tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Đề nghị Hội nghiên cứu xây dựng Câu lạc bộ trang trại VAC đẻ các hội viên trao chia sẻ kinh nghiệm sản xuất và hợp tác liên kết xây dựng thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm.  Tổ chức cho nông dân tham quan các mô hình TBKT, mô hình hợp tác sản xuất.

Nhân dịp này, Hội làm vườn Việt Nam và Hội làm vườn tỉnh Thái Bình đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội trên địa bàn tỉnh.

MTTQ tỉnh