TIN MỚI:
Đoàn Thanh niên các cấp đón thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia Nhiệt tình, trách nhiệm, an toàn
Ngày: 01/07/2015
Theo trang thông tin tinhdoanthaibinh.vn. Ngày 30/6, các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia làm thủ tục dự thi. Ngày 29/6, hàng chục nghìn thí sinh và người nhà thí sinh đã về các địa điểm thi tập trung tại thành phố Thái Bình, huyện Vũ Thư và huyện Kiến Xương. Việc đón tiếp thí sinh được tổ chức khẩn trương, chu đáo, an toàn.
Tình Nguyện viên dồn sức
Theo báo cáo của Tỉnh đoàn, đến ngày 29/6, lực lượng tình nguyện viên huy động tiếp sức kỳ thi đã tăng lên gần 1.000 người, bố trí tại 55 điểm; tại hai tuyến quốc lộ 10 (từ cầu Tân Đệ về thành phố Thái Bình) và quốc lộ 39 (từ cầu Triều Dương về thành phố Thái Bình) cũng bố trí các đội hình tình nguyện tại các chốt giao thông quan trọng thực hiện nhiệm vụ chỉ đường cho các thí sinh về điểm thi. Mặc dù thời tiết nắng nóng song tinh thần của các tình nguyện viên không hề giảm sút.
Tại huyện Vũ Thư, ngay từ sáng sớm, hơn 20 bàn tư vấn tiếp sức mùa thi của Huyện đoàn và Hội Chữ thập đỏ huyện đã sẵn sàng hướng dẫn, đưa đón thí sinh tới địa điểm thi và hỗ trợ nhà trọ giá rẻ, miễn phí. Tại Bến xe khách trung tâm Thái Bình, 33 tình nguyện viên nhiệt tình hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh, trong đó bố trí 6 xe ôm đưa đón thí sinh và người nhà thí sinh về điểm thi. Trường Đại học Thái Bình là điểm thi có số lượng phòng thi lớn nhất (79 phòng với 2.554 thí sinh). Ngay từ 6 giờ sáng, gần 200 sinh viên tình nguyện của Trường đã có mặt tại 9 điểm sẵn sàng đón tiếp, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh. Ngoài ra, Trường còn bố trí gần 20 xe ôm tình nguyện sẵn sàng đưa thí sinh và người nhà thí sinh đến các điểm nghỉ trọ phù hợp với nhu cầu. Mặc dù thời tiết nắng nóng song tại 100% các điểm tiếp sức, lực lượng tình nguyện viên đã thường trực đón thí sinh bắt đầu từ 6 giờ 30 phút đến cuối giờ chiều với phương châm “Hết thí sinh mới ra về”.
 
Theo báo cáo nhanh của Tỉnh đoàn, đến cuối ngày 29/6, tại các điểm tiếp sức mùa thi trên địa bàn tỉnh đã tư vấn, hướng dẫn cho 2.917 lượt thí sinh; giới thiệu và giúp đỡ 1.105 thí sinh ở trọ trong các hộ dân gần địa điểm thi; tư vấn cho 1.072 thí sinh và người nhà thí sinh qua đường dây nóng. Riêng tại địa điểm Trường Đại học Thái Bình đã đón tiếp, hướng dẫn 1.545 lượt thí sinh, chở 366 lượt xe ôm miễn phí phục vụ thí sinh.

Cán bộ, nhân dân cùng chung lòng
Không chỉ có lực lượng tình nguyện viên, tinh thần tiếp sức mùa thi đã truyền tới đông đảo cán bộ, nhân dân các địa phương. Bà Nguyễn Thị Thúy Mai, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình cho biết, thành phố đã huy động 263 người gồm 30 an ninh viên, 183 chiến sĩ công an và 50 thanh tra xây dựng, đồng thời thành lập 3 tổ cơ động sẵn sàng giải quyết các tình huống trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Ngoài ra còn huy động 39 bình chữa cháy, 1 xe dẫn giải, 3 xe cứu thương và 45 bộ đàm để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi. Tại Bến xe khách trung tâm Thái Bình, ngay từ sáng sớm, các tuyến đường vào bến, lực lượng công an được tăng cường hướng dẫn phân luồng giao thông, bảo đảm tình hình an ninh trật tự quanh khu vực bến nên không xảy ra tình trạng ùn tắc, chèo kéo khách, không xảy ra tình trạng mất trộm. Hệ thống khách sạn, nhà trọ, nhà nghỉ nhiệt tình đón thí sinh và người nhà thí sinh đến nhận phòng. Nhìn chung, giá phòng giữ ổn định, không tăng so với ngày thường. Những hộ dân đã đăng ký cho thí sinh thuê trọ trong những ngày thi giữ đúng cam kết cho thuê trọ giá rẻ với mức trung bình từ 50.000 - 100.000 đồng/người/ngày.
Đã có hơn 10.000 chỗ ở giá rẻ và miễn phí được cung cấp đến thí sinh và người nhà thí sinh. Tại một số tổ dân phố, thôn, xóm khu vực thành phố Thái Bình và hai huyện Vũ Thư, Kiến Xương, nhiều gia đình đã hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho thí sinh. Theo ghi nhận, hầu hết các hãng taxi, xe ôm không tăng giá, thậm chí nhiều lái xe còn giảm giá, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh. Qua tìm hiểu, các dịch vụ ăn uống trong ngày 29/6 diễn ra ổn định tại các khu vực có đông thí sinh. Qua trao đổi với thí sinh và người nhà thí sinh, giá các suất ăn hợp lý, chất lượng bảo đảm, thái độ phục vụ nhiệt tình.
Đặc biệt, để giúp thí sinh nắm bắt thông tin thuận lợi, năm nay Tỉnh đoàn, Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Chi nhánh Viettel Thái Bình đã phối hợp in 30.000 tờ rơi có số điện thoại đường dây nóng, danh sách cán bộ phụ trách các điểm tiếp sức mùa thi, sơ đồ khu vực thi và địa chỉ các điểm thi phát tới tận tay thí sinh. Với sự nỗ lực của đội ngũ tình nguyện viên và cán bộ, nhân dân trong tỉnh, đến tối ngày 29/6, không có trường hợp thí sinh không có chỗ ở, công tác đón thí sinh diễn ra với sự nhiệt tình, trách nhiệm, an toàn. Kết quả này phản ánh sự chỉ đạo nghiêm túc, sâu sát của Ban Chỉ đạo kỳ thi, các ngành, các địa phương đối với kỳ thi THPT quốc gia tại Thái Bình.

Lương Thế Lộc - Ủy ban MTTQ tỉnh