TIN MỚI:
Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập
Ngày: 10/06/2019
Sáng ngày 7/6, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (7/6/1999 – 7/6/2019) và gặp mặt đại biểu trí thức. Tới dự có các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; GS.TS Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Từ khi thành lập đến nay, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình đã có 25 hội thành viên với hơn 156.000 hội viên. Liên hiệp đã thực hiện tốt một số nhiệm vụ tư vấn, phản biện, giám định xã hội các chương trình, đề án quan trọng của tỉnh và của các sở, ngành, tham gia đóng góp vào nhiều dự thảo luật. Tổ chức hàng trăm lớp tập huấn mỗi năm, trang bị kiến thức về kỹ thuật mới trong chăn nuôi, trồng trọt, thủy sản, sản xuất an toàn theo chuỗi giá trị, ứng dụng công nghệ vi sinh trong chăn nuôi, thủy sản, xử lý rơm rạ sau thu hoạch cho người dân. Liên hiệp đã phối hợp tổ chức thành công 7 Hội thi sáng tạo khoa học, công nghệ và kỹ thuật tỉnh với 736 giải pháp tham gia, có 5 công trình của 4 tác giả được ghi vào Sách vàng sáng tạo khoa học Việt Nam. 

Phát biểu chúc mừng, GS.TS Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đánh giá Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình là đơn vị hoạt động hiệu quả nhất trong số 63 Liên hiệp hội các tỉnh, thành phố. 

Ghi nhận những thành tích trong 20 năm qua của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Liên hiệp tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức tích cực tham gia ý kiến vào các vấn đề lớn của tỉnh về phát triển kinh tế xã hội, các vấn đề bức xúc, nổi cộm, được dư luận xã hội quan tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Liên hiệp tăng cường và nâng cao chất lượng các hoạt động thông tin, truyền thông vận động tập hợp các trí thức có trình độ cao, trong và ngoài tỉnh Thái Bình. Phổ biến, truyền bá kiến thức khoa học công nghệ, tạo phong trào rộng khắp trong việc vận dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thực tiễn. Tham gia tích cực vào hoạt động xã hội hóa khoa học công nghệ, nghiên cứu khoa học, giáo dục đào tạo, bảo vệ môi trường và xóa đói giảm nghèo. Nâng cao chất lượng các giải thưởng, hội thi, cuộc thi sáng tạo kỹ thuật và nâng cao uy tín của các giải thưởng.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Thái Bình và toàn thể cán bộ, hội viên của Liên hiệp sẽ tiếp tục đoàn kết và phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần xây dựng tỉnh Thái Bình phát triển mạnh mẽ trong tương lai. 

Nhân dịp này, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình đã phát động phong trào thi đua. GS.TS Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao tặng bức trướng có dòng chữ “Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới - Phát triển” cho Liên hiệp tỉnh Thái Bình. 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Liên hiệp.

MTTQ tỉnh