TIN MỚI:
Tôn vinh các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ em tỉnh Thái Bình
Ngày: 05/10/2022
Sáng ngày 4/10, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt, tôn vinh và tri ân các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ em tỉnh Thái Bình giai đoạn 2012-2022.

(

(Các đồng chí: Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân có những đóng góp xuất sắc.)

Dự hội nghị về phía trung ương có các đồng chí: Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam; Lương Thế Khanh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam. Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tỉnh Thái Bình hiện có trên 10 vạn người khuyết tật, người nhiễm chất độc da cam/Điôxin và trẻ em thuộc 14 nhóm có hoàn cảnh đặc biệt do Luật Trẻ em quy định. Những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Thái Bình cũng như các huyện, thành phố đã dành sự quan tâm đặc biệt, chăm lo, giúp đỡ các đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó có người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Cùng với đó, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh luôn đồng hành cùng Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh có nhiều đóng góp về vật chất và tinh thần cho hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ em với hàng nghìn suất quà, hàng trăm nhà tình thương, hàng nghìn suất học bổng trị giá hàng chục tỷ đồng. Tiêu biểu như Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân nữ tỉnh, hay cá nhân tiêu biểu như bà Nguyễn Lân Phương (thành phố Thái Bình) dù đã ngoài 80 tuổi nhưng rất tích cực giúp đỡ những người khuyết tật và trẻ em mồ côi.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam và đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã đạt được. Các đồng chí cho rằng, từ sự nhiệt huyết cùng với phương pháp hoạt động đa dạng, hiệu quả, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã xây dựng được lòng tin với các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm để cùng chăm lo, gúp đỡ cho người khuyết tật và trẻ mồ côi.

Bày tỏ lòng biết sơn sâu sắc đối với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm, các đồng chí lãnh đạo mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ đối tượng yếu thế, nhất là những người khuyết tật và trẻ mồ côi để họ vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, qua đó góp phần xóa đói, giảm nghèo, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Các đồng chí đề nghị Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tiếp tục làm tốt vai trò kết nối, tập trung rà soát, nắm chắc hoàn cảnh từng trường hợp cụ thể, xây dựng chương trình trợ giúp phù hợp, đúng đối tượng. Cấp ủy, chính quyền các địa phương dành nhiều sự quan tâm hơn nữa để những người khuyết tật và trẻ mồ côi vươn lên hòa nhập cộng đồng, vì mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau.

Tại hội nghị, 20 cá nhân được tặng kỷ niệm chương, 35 tập thể, cá nhân được tặng bằng tôn vinh của Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam - Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam;  2 tập thể được tặng bằng khen của UBND tỉnh vì đã có những đóng góp xuất sắc cho hoạt động từ thiện, nhân đạo thời gian qua.

Báo Thái Bình